paalala ni tinkerbell

Tinkerbell …….ang laki mo na ah…..parang kailan ka lang bininyagan ah ….hmmmm…mga eight years ago ba? OO naman….di po ba ninong kita? ……Uy…sori ….sige ipapadala ko na ang pangako kong regalo……eh hindi naman po iyon ang dahilan kong bakit nakipag-ym ako sa inyo……tingnan mo po ito oh!……..

girls

……mga arts namin yan….siya pala si tin-tin, kaibigan ko……kasi sa linggo meron kaming art exhibit for a cause…..yung malilikom namin….pupunta doon sa mga bata sa ospital….doon ba sa cancer ward…..minsan na kaming napunta doon….kawawa ang mga bata…..yung isa iyak ng iyak sa sakit…..

hmmmm si tinkerbell…..parang kailan lang ng isilang siya with complications…yun bang naninilaw…sabi ng mga doktor may sakit  daw sa parte ng kanyang internal organs….sabi pa nga ooperahan  sa lalong madaling panahon…..kasama ng mga kaibigan ko ….we really stormed heavens for prayers….kawawa naman ang nanay at tatay nya noon….iyak ng iyak…..paano gusto talaga nilang magkaanak ng babae…tapos yun pa ang result…premature baby pala siya…napilitan na lang i-c section nanay nya kasi sa unsteady blood pressure nito…

pagkatapos ng mga series of  tests…..halos di kami makahinga habang hinihintay namin ang sasabihin ng doktor….negative daw ang tests….ha?…..bumuhos ang luha…as in abundance talaga…imagine si tinkerbell….ligtas na ……isang miracle baby. Kaya siguro….malapit ang loob nya sa mga batang maysakit….minsan nga naman…..dumaan din sya sa parehong kalagayan.

Ninong Blu…..naririnig mo po ba ako……kanina pa po ako salita ng salita dito ah……ay meron din po pala akong regalo kay baby Blu….kahapon kasi sa gate ng skul namin …napansin ko ang isang bata…walang sapatos…..sabi nya….nasira na kasi……ang tatay nya natanggal pa sa trabaho….kaya yung sapatos na binigay mo po  last year …..yun po sana ibibigay ko…kasi marami pa naman akong sapatos…..di ka po ba magagalit ninong Blu?…..ha…bakit naman ako magagalit?….mabuti nga yun….at least magagamit ng iba….

oo nga pala sa lunes na ang binyagan ni baby blu…..teka sa dami kong ginawa lately…nakalimutan ko na rin yung kay baby Blu…..mahirap talaga ang bisi-bisihan….mabuti pa si tinkerbell…..naalala ang kay baby Blu…….

Teka nga…….makapanawagan sa mga kaibigan kong taga blogosperyo……pakibasa ulit ang invitation sa binyag ni Baby Blu…

maraming salamat po…..mawawala ako hanggang lunes…..ay naku makagayak na nga… 

p.s. any suggestion sa magiging attire ko sa binyagan?

 

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , , , . Bookmark the permalink.

12 Responses to paalala ni tinkerbell

  1. collezionofarfalle says:

    barong na blue! wahehehehe!

  2. anakngpating says:

    akswaly puyat nga ko kakabasa ng mga entry hehe…
    at kakanood ng japanese movie hehe….konte lang ang tulog ko hehe…abangan mo na lang yung regalo na ibibigay ko kay baby blu ha sa blog ko ipopost …

  3. sandijmartin says:

    Kuya Blu, Enjoy!🙂

    • blurosebluguy says:

      salamat sandi…..magiging masaya ako sa araw na iyan….thinking na ang mga kaibigan ko sa blogosperyo at gagawa ng kabutihan sa takdang araw na iyan…..

  4. Mon says:

    Talaga bang may binyagang mangyayari? Hehe.. Best wishes na lang regalo ko hehe.. Taghirap eh.

    • blurosebluguy says:

      hay naku mon….ang regalo ay hindi dapat mamahalin o isang bagay lang….basta sa araw na yon may mapapasaya kang bata…walang taghirap sa isang pusong marunong magmahal…God bless!

  5. anakngpating says:

    nak ng nakisali sa base base na to hehe….baka magalit si ikay ah hehe teka sandali yung binyagan nga pala teka hindi pa ko nakahanap ng regalo hehe…bibili muna ko ha hehe…ay hindi pala maghahanap muna ko magcocoment ako later kay tinkerbell hehe…

    • blurosebluguy says:

      hmmm salamat ha…hindi naman kailangan na mamahalin o kaya bagay ang regalo di ba….basta maibibigay mo o mapasaya mo ang isang bata sapat na yon…

    • blurosebluguy says:

      Uy Lhovely…sa aking pag-iikot mukhang first base ka sa ilang blogs ngayon ah…..hahahaahahaah di ka ba natulog! salamat sa pagdaan…..

Mag-iwan ng Tugon

