shoelace ni blu

diapositiva33

kahapon habang pinagmamasdan ko ang eksenang ito sa isang shoe store….napangiti ako na may konting kurot sa aking puso…..halos mahigit na dalawang taon na pala ako dito sa Roma.

Blu…ganito ang pagtali ng sapatos anak…..ayan….ganito po ba?…..

Blu…huwag kang titigil sa kamememorize hanggang di nauubos ang mga susi na hawak ko……ha, naku po….isang bungkos na susi…isa…dalawa….sampu…labing-isa lahat!

Blu…magpagupit ka na…o sige samahan kita...pambihira naman…kasarapan ng laro.

Blu…nagustuhan mo ba ang padala kong relos…salamat…tay! ako lang meron sa skul namin.

Blu….gusto ko maging accountant ka….sa Maynila ka mag-aaral…..opo, tay!

Blu…happy ako…aba at sa bangko ka magtatrabaho at sa Makati pasalamat po…hayaan mo first sweldo ko blow-out kita…

hmmm….ano ba nakain ko at ito ang naisulat ko ngayon….wala! gusto ko lang sabihin sa tatay ko:

number wanΒ ka sa akin….

blu-ribbon

at kahit lumipas man ang mga maraming taglagas

at dumating man ang pagsibol ng bagong panahon

seasons1

pakakamahalin pa rin kita

kasi ikaw ang tatay ko!

diapositiva25

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , , . Bookmark the permalink.

24 Responses to shoelace ni blu

  1. hitokirihoshi says:

    wow naman ang sweet… oh ilang araw na lang mother’s day na! wala pinaalala ko lang… then after noon father’s day naman.

    mabuhay!

  2. joyo says:

    naka naman! so tamis!πŸ™‚

  3. bonistation says:

    sarap naman, nalungkot ako.. namiss ko tatay ko… gusto ko din sabihin sa kanya lahat yan.. gusto ko din alalahanin lahat lahat ng mga usapan namin….

    hayss…

    bons
    pag may time ja basa mo din to
    bonistation

  4. bipolarsisa says:

    sweet..πŸ™‚ close talaga kayo ng tatay mo..

    • blurosebluguy says:

      oo naman after all…marami na rin kaming pinagdaanan…read my post on
      absent si lapu-lapu
      (story ito ng relasyon ng tatay ko at ako)……
      salamat muli.

  5. Kuya Blu,
    Naalala ko tuloy tatay ko… My fondest memory of him was when he carried me on his shoulders on the dark nights that we would watch TV sa bahay ng isa kong tiyuhin… medyo malayo… and when I am on his shoulders, I could clearly see the stars of night…πŸ™‚

    By the way, thank you for the prayers and for extending your sympathies… I am grateful…πŸ™‚

  6. yan ang sarap ng me naaalalang maganda e. How I wish me ganyan din kaming moment ng tatang ko noon, anyways dami ko na din tinuring na tatang hehe.

  7. Ax says:

    huwaw! para kay itay!

    uuwi ka ba sa pinas kuya blu?!

  8. sandijmartin says:

    Kabuting anak nireng si Kuya Blu..sana’y pamarisan ng ibaπŸ™‚

  9. Mon says:

    ayos!! sweet na anak. hehe.. thanks sa pag-visit sa blog ko parekoy. i had a great weekend and easter. i hope u had the same.πŸ˜‰

  10. anakngpating says:

    update mo ko kuya ha hehe..

  11. anakngpating says:

    nice naman
    uwi ka na kasi dito hehe..

  12. azul says:

    mukhang mis na mis mo na cia..

Mag-iwan ng Tugon

