ask ka ni blu

kaninang umaga nagising ako na may ngiti sa aking mga labi. gusto nyong malaman ang secret? Napanaginipan ko si baby blu.

baby

Ang haba ng pinag-usapan namin, pero katulad ng mga naunang panaginip ni isa wala akong matandaan. Basta, ang tanging natira sa episode kagabi ay:

o sige na kuya blu……….sabihin mo na ang matagal mo nang gustong  itanong kay JOSH!

habang pinag-iisipan ko at pilit na inaaalala  ang aking sagot sa tanong ni baby blu, nais ko kung malaman ang mga tanong ninyo sa Kanya.

 If given that chance to ask God, what would be that ultimate question and why.

ha hahahahahha…hindi po ito question and answer sa isang beauty contest. Isang pampagising lang sa natutulog nating kamalayan.

This entry was posted in Uncategorized and tagged , , , . Bookmark the permalink.

48 Responses to ask ka ni blu

  1. Pingback: Piyansa (updated) | Ang Tanging Yaman

  2. kengkay says:

    ang tanong ko? hindi tanong gusto ko e, paninigurado na sana maging maganda buhay ng mga little kengkays ko, hahaha. sempre, ganyan naman gusto ng mga nanay para sa mga anak nila di ba?😀

  3. gudang says:

    hahahaha! kyutness!😀 ganyan ka din ba ka-kyut? kuya blu? hehehe😀

  4. prinsesamusang says:

    and the winner of ms.universe is… blu!

  5. MOn says:

    My question would be, “Balit mo hinayaang maging ubod ng pogi si ako?” haha.. biro lang

    Hey pareng blu. may surprise ako sa’yo. punta ka sa bahay ko. hehe

  6. Honestly Kuya Blu, sa dami ng aking mga tanong eh, parang di ko alam kung ano ang uunahin kung sakali mang mabigyan ako ng pambihirang pagkakataon…🙂

    Pero sa dami ng aking mga tanong, marami na rin sa kanila ang may kasagutan at sinagot Niya sa kanyang tamang panahon…

    Sa mga hindi pa nasasagot, parati kong isinasaisip ang isa sa mga sinabi niya kay Job: “Nasaan ka noong inilatag ko ang haligi ng daigdig?”

    Marahil hindi ko rin Siya matatanong kasi baka matulala ako sa Kanyang kaluwalhatian…😀

    Some answers to our questions may be beyond this life, but I would like to believe He is assuring us in Job that He knows the world because He created it, and so we must be still and continue to have faith…

  7. Nortehanon says:

    Yung dog ko po ang may tanong kay Bro Josh, ask niya kung kung may dog daw po ba sa heaven hehehehe

  8. flamindevil says:

    aba kausap lang kita sa ym kanina kuya blu.

    ano nga ba magandang itanong?

    pero everything happens for a reason.kaya walang dapat itanong.

    eh kung sabihin ni Josh: palit kaya tayo, ikaw na si Josh, Ako na si Rye.hehe

    • hahahahaha…pag tinanong ka…palit ka sa pwesto nya…hirap kaya nun…maghapong nakabayubay sa krus….
      bahagi ng pagiging tao natin ang pagtatanong.

      ….kaya ask ka na…common dont be shy…be the rye…

      ehe at my rhyme pang nalalaman……hehhehe

  9. Pingback: Piyansa « ang Tanging Yaman ni sandi

  10. DFish says:

    Sa ngayon, marami akong mabibigat na tanong sa Kanya, mga tanong na malamang ay para na rin sa aking sarili…

    • naiintindihan kita. …. madalas ang tanong natin sa kanya…ay mga tanong na patungkol talaga sa ating sarili…kaya lang kahit sa ating sarili di rin natin kayang itanong…..
      kaya nga nandyan SIYA…..kasi ang alam ko kahit anong tanong…mabigat…masakit sa tenga…nakakarindi…kaya nyang tanggapin ,,,,pakinggan …at sagutin…..hindi nga lang sa ating pamamaraan kundi sa ayon sa Kanya.

  11. dencios says:

    na late ata ako kuya blu. kung ako man magtanong e…. parang… hmmmm… di ko ata alam itatanong ko. parang ala ata akong karapatang magtanong sa Kanya,,, di ko alam… hmmm….. siguro eto na lang..

    “bakit may mga taong sagad sa sama na kelangang pumatay ng kapawa para sa pansariling interes?”

  12. Joyo says:

    hmmm… kaya pala dito mo ako gustong magtanong…

    eh itatanong ko lang naman sana kung ilang taon ka na…

    hahaha…

    ———————————-
    …madami na akong tinanong sa kanya Mr. Blu…

    Hindi NIYA pa rin ako sinasagot.

  13. otep says:

    candidate number 8..

    otep: i believe that….. (isip)
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    world peace! Whoooooooaa Hooooooooo!! 😀
    nyahahahahaha..

    ayoko magtanong, kasi baka sagutin ako toinks!

    ako na lang hahanap ng sagot, sa kabilang banda ipagsasa D’yos ko na lang.

    hindi naman tayo bibigyan ng tanong kung walang sagot.

    may mga tanong na mahirap sagutin o hindi basta basta sinasagot ang alam ko lang binibigayan tayo ng mga katanungan para matuto😀

    (parang ang gulo ko)

    nyahahahahaa😀

  14. sandijmartin says:

    tanong ko? hmmmm.. mas masarap po ba ang kape at hopia jan?🙂

  15. anakngpating says:

    teka kuya dapat ikaw muna di ba kasi ikaw tong tinanong ni baby blu hehe..
    wooot..
    nice question,thank you blu, hindi bagay ako maging beauty contestant pang little miss pilipins lang ako hehe..
    anway..natanong ko dati,sknya bakit po ung mga mabubuting tao agad ang mga kinukuha nya,bakit hindi po ung masasamang tao naman na walang magawang matino,oo kuya naitanong ko un..napansin ko lang kasi..😦

  16. hmmmm….talaga naman ang AX….philosophical at existential mode, huh!

  17. azul says:

    well,for me,ahmmm,nice question keep it up!

    ahehe toinks..

    hmmmm iniisip ko lang bakit yung iba kahit anong gawin at pamukha mo sa mga mali nila ee ayaw pa din magbago?hmm

    at isa ba ako sa kanila?

    ay isang tanong nga lang pala..

  18. Ax says:

    –if given that chance to ask God, what would be that ultimate question and why.–

    ano ang tanong na gusto mong itanong ko sa iyo, Josh?

    –why?–

    Because Josh always has an answer, and i won’t bother to ask anything trivial, nor broad, nor vague, nor anything.

Mag-iwan ng Tugon

