the other blu

ayaw akong dalawin ng antok..

sarap pagmasdan ang iyong pagkahimbing..

para kang isang anghel na bumaba sa lupa…

dati pa naman kasi kras na kita…

minsan na tayong pinaglayo ng tadhana…

sinusumpa ko hinding-hindi na…

ikaw ang dahilan kung bakit iniwan ko

ang buhay lagalag…

alam mo yun..sabi ko nga i’m not the marrying kind.

pero sa ‘yo tumino ang buhay ko.

anong meron ka…

remember the first years….those were the happy years of my life..

wish ko talaga sana parati na lang honeymoon..

pero iba pala ang itinakda ng pagkakataon.

infidelities, lies at restlessness.

yun ang naging kasunod na episode.

hindi sa iyo, nagmula sa parte ko.

tama bang sabihin na: man is polygamous by nature?

but depsite what have happened..

you were always there to embrace me

with your undying love.

sabi ko nga minsan sa iyo,

i want to be out in this partnership!

kasi pagod na ako, kasi ayaw ko

na sasaktan kang muli.

sabi mo, maghihintay ka.

labintatlong mahabang taon na pala ang nakalipas

ng wakasan ko ang sumpa ng aking pagkabinata…

tagal na pala..pero ito ka pa rin.

anong meron ka ….

bakit ka kakaiba?

salamat sa iyo,

for loving me unconditionally,

for being my strong support in my weakest point,

for just being there even if sometimes i did ignore you

for crying with me as i undergo the pains of life

and laughing with me as i experienced the joys of living.

thirteen years ago i sealed my love for you

with a bond of commitment:

to love you in times of joys and sorrows,

in health and sickness,

in abundance and poverty,

till death do us part.

today, i am renewing that commitment i made

with a gratitude in my heart

for without you,

i may not be the person

God wanted me to be.

 

by the way napadaan ako kanina sa flower shop at binili kita nito.

rose

 

happy anniversary blu!

This entry was posted in anniversary, blu, buhay. Bookmark the permalink.

90 Responses to the other blu

  1. bonistation says:

    hahays! very inspiring naman ang inyong kwento!! nakakainlove waaaaaa!! choclets and roses! kasweetnes naman!!! ayiiiiiiiiiiee!!

    excited ako sa next article! ** wink! haha

  2. Winkie says:

    i so love the pink roses… and the heart-shaped chocolates, too!

    belated happy anniv, blu!🙂

  3. enjoy says:

    ok lang blu. i fully understand and i respect your privacy🙂

    God bless!

  4. Kuya Blu, happy anniversary!!! Sensya na di kita nabati on time… Heto at nagbabackread na… Busy kasi sa trabaho…😀

  5. IKAY says:

    at super late na pala ako sa handaang ito..huhuhu!
    at sowee nman kuya blu…
    pero belated happy anniversary po!
    GBU!

  6. bipolarsisa says:

    wooooooow, kuya blu!😉

    ang sweet mo…makes me wonder…haha..

    haay. God bless you both!😉

  7. joycee says:

    Ang sweet! Kelan kaya ko gagawan ng ganto ng taong mahal ko?? Wuhuuu.

    Happy anniversary to you & your loved one Kuya Blu!🙂

  8. sandi says:

    nagbabalik.. akala ko kasi tapos na, may kainan pa pala😉

  9. enjoy says:

    sagutin mo ang tanong ko blu. hahaha! lalo akong nahihiwagaan sa pagkatao mo. isang araw lalabas din ang katotohan. at minsan lang ako sumablay sa intuition ko, mga 5% lang.😀

    THE TRUTH SHALL PREVAIL! hehehe😆

    • kaibigan…kung sino man ako sa blogosperyo, yun ang tunay na ako….ang mga kwento ko ang piping saksi ng mga saloobin ko, hindi mahalaga ang mga nakakabit sa pangalan ko….ang mas mahalaga sa akin ay ang mga diwa at aral na iniiwan nito sa inyo…
      salamat sa iyong unawa…kung hindi ko man diretsahang masagot ang iyong tanong…siguro di pa panahon…..

  10. hmmm in fairness naniniwala ako nung una na sa wakas ay minahal mo muna yung dapat mong mahalin… na-i-imagine ko yung nabanggit mong Haponesa dati.

    sa sobrang pagkakadala nga e… naisip ko hirap talagang magmahal ng tao… buti pa anime… buhehehe! tas anniversary pala nya. kaya pla!!!!!!

    mabuhay, nawa’y lumawak pa ang ka-bluhan sa blog world!

  11. ohhh, kakatuwa naman…sarap ng chocolate!

  12. anakngpating says:

    awwwwwwwwww…ang ganda ng message..
    ang ganda ng flowers kuya pwede bang yan na lang ang ipasalubong mo sakin sa pag uwi mo hehe..

    happy aniv..hmmm.. i hug you tayt kuya..

    do u want a dinner with candle light..hmm/..

    ang nice talaga..(piling ko na ako ung binigya mo ng rose kahit na isa pang blu ang tinutukoy mo hehe)kinikilig na naman ako hehe..

  13. sandi says:

    Happy Anniversary kuya Blu… (fireworks)

    eto na ba yung leon?

  14. machongbutiki says:

    ang saya naman…
    Congrats!!
    at HAPPY ANniversary sayo kapatid…
    namay marami ka pang mapukaw
    na damdamin sa iyong pagsusulat. hehehe

  15. .poOt! says:

    hapi anniversary kuya blu!

  16. dFish says:

    sige lang Blu – masaya din ako sa anniversary mo, lalo na’t nakasilip na rin ako sa hiwaga ng Blu na pinto…Ang kulay blu, ito mismo ang susi sa hiwaga lalo na sa anniversary na ito…Yehey…kahit na walang tip from Blu, nakasilip ako sa hiwaga ng anniversary na ito…

  17. dencios says:

    alam mo kuya blu nakakatuwa kasi di maialis sa labi ko ang ngiti while reading. ang tamis e. di na ko nagtataka kung bakit noon e ang dami mong fling haha

  18. bernardumali says:

    nakakatuwa na may mga taong pinipili ang mataas na uri ng pagmamahal🙂
    noong bata ako siguro nabanggit ko iyan, pero iniwan ko at nagpasya akong hanapin ang sarili. alam ko rin naman na may ibang magmamahal sa iniwan ko… hindi ko kayang sukliaan ang ganung wagas na pag-ibig, salamat at may mga gaya mong magmamahal sa kanya.

  19. dhyoy says:

    ayun eh… ang tamis naman… ayihi
    parang nakakakilig… (hmmmm…)
    so much nakakainlababo naman this post….
    Happy Anniversary…

    saan ang handaan?😉

  20. kakatouch ung poem..

    for your love one?

  21. dFish says:

    Blu – matalinghaga man ang anniversary na ito – babatiin pa rin kita. O mas lalo pa nga kitang babatiin. Happy Anniversary sa inyo…

  22. lhen8 says:

    AVE MARIA!!! hmmmm mukhang nagets ko na ang ibig mong iparating sayong lathala kapatid na blu… alam mo nabasa ko ang komento mo sa aking isinulat patungkol sa cruel love… sa paunang eksena ipinakikita ang pakikiapid ng babaeng ELAINE… Sa una talaga ndi ako naging interesado pro sabi ko nga napako ako sa eksena ng bagong lalakeng nakilala nya na si YUAN… Maganda sya…
    Sya nga pla happy anniversary sa inyo!!!

  23. Ax says:

    is this your story?

  24. azul says:

    awww!ang sweet…*daming stars*

    naku ikaw huh “infidelities” ibig sabihin dami mong naging “sideline” hehe

    hapi anniv..😉

  25. Mon says:

    hmmm.. sarap ng chocolate!

    di ko naintindihan. wedding anniversary ba yan?

  26. p0kw4ng says:

    happy anniversary sa inyo!

    kakainggit…gusto ko din nyang may cele celebrate na ganyan….kaso wala eh wala!! wala! *ampalaya*

  27. jason says:

    Happy anniversary kuya blu at kay ate blu

    kasi anversary diba?

    hehheheh

    pa ampon naman po!!

    isa akong bibong bibong bata!!

    heheheheh

    congratulations for another year of pagsasama.

    yiheeee kakailig!

  28. enjoy says:

    Happy Anniversary Blu!

    Teka, anniversary saan? Are you married? Or in a relationship? Pasensya na, gabi na kasi dito sa Singapore (hindi ko alam dyan sa Europa) kaya nangungulit na ulit. Hehehe!

    Kahit para saan pa yang anniversary mo, I can feel that you’re very, very happy. God bless🙂

  29. TSI says:

    naglaway ako dun sa bite-size na chocolate.. wala akong pang regalo utang muna –

  30. hi blu guy! di k b makasleep eto n lan..

    i have a gift for you and kina ax realm, drop by my site and grab it

  31. anakngpating says:

    bukas ako mag basa time na ko hehe…batsi muna..hugs…tulog tayo tabi tayo hehe..

Mag-iwan ng Tugon

