blu pencil

sunday july 19, 2009

6:30 am awake na si blu

7:30 am go to st. peter’s train station for viterbo

9:00 am fishing site , kain, chika, kain, chika, kain  at kain pa…nabundat ako!

7:00 pm balik sa roma

8:00 pm rest sandali..

9:00 nasa bus na naman on to the next appointment (di busy)

10:00 pm ngumangatmat na naman….dinner po…to top it all.halu-halo!

11:00 pm pauwi na si blu…nang walang  kaanu-ano’y  ang batang si Marika humahabol..

marika: kuya blu…ito o regalo ko…gud nayt po

blu: uy salamat naman! pakiss ulit!

Pencil

ngek! pencil na pudpod….tatawa-tawa akong tumungo sa bus stop.

11:30 pm nakasakay ng bus pauwi

12:00 midnayt –  tulog na ang blu!

 

monday july 20, 2009

6:30 am gising na ang blu…nakatingin sa pudpod na pencil

kanina ko pa tinititigan ang pudpod na pencil. bakit kaya, of all the the things na meron si Marika, eh yun pa ang ibinigay nya?

hanggang ngayon palaisipian pa rin sa akin ang bagay na ito? una, hindi naman kasi naging ugaling magbigay ng batang ito ng kung anu-ano….hmmmm..

is there something happening in my life na i am not aware of?

Mensahe?

ano?

ikaw….oo, ikaw nga!

ano sa palagay mo?

 

This entry was posted in blu, pencil. Bookmark the permalink.

34 Responses to blu pencil

  1. If that was a dream, these are the probable meanings: Pens and pencils could be phallic symbols (so Freudian, LOL). However they are also symbols of self-expression. You could be thinking of making writing or drawing a career.

    Mystical Meaning: Dream lore says that if you dream of a pen that will not write you’ll be charged with serious breach of morality!

  2. bernardumali says:

    treasure it kuya blu. nung bata ako, mas natutuwa ako pag napupudpod na ang lapis ko. mas makapit ang hawak ko lagi, may sense of ownership, parang meron siyang natapos o nagawa. follow that thought kuya blue.

  3. jason says:

    ang galing parang twitter lang yung bawat kilos mo kuya blu

    heheheh

    nabundat pa sa fish spot.

    sino po ang batang si marika?

    ok ill continue sa part 2

    hehehehe

    hohohhoh

    hahahaha

    ang saya ng araw na ito kuya blu!!

  4. dFish says:

    You’re on to another kind of depression hehe. Joke lang.

  5. ang hirap naman ng palaisipan mo…
    lapis.
    pero ito lang pumasok sa isip ko kua.
    pudpud na lapis.
    ano nga ba?
    ….isang taong madami nang nagawang marka sa lahat ng papel na nakanyang nakasama at nag-iwan ito ng ibat ibang guhit na maaring mabura ngunit nagbigay rason para sa papel na mabuhay ….

    • hmmm may point ka sa reflection mo kaibigan…..gusto ko ang itinutumbok ng iyong mga pananalita…

      • anakngpating says:

        ang lalim eh..nalunod ako hehe..jokeness..pero gusto ko rin ang ipinunto nitong batang ito..

        at ang koment ko..may naalala lang ako nung grade school ako sa lapis na pudpud..ganyan kasi ang lapis ko nung nag aaral ako..matyago ko syang ginagamit pa,kahit maliit na..na pwede pa naman..tapos pag di na talaga kayang ipang sulat pa..saka ko ibubulong sa nanay ko hehe..

  6. bojoy says:

    Manong blu di naman ko…bal-an ang lapis kuno daw kabuhi man na sang tawo…cge sulat mo nagadupol..tapos ginasharpen mo naman…sa kabuhi mo na man di ba manong? sa inadlaw adlaw nga tanan gakalipay kag may kasakit man…t kinahanglan ta man magbangon kag mag tuo para ma sharpen ang mind and soul ta di ba? kag indi sa tanan nga oras mayo lang ang dalagan sang kabuhi ta… nagakaupod man ta pareho sang lapis… muna gani nga magkabuhi kita sang malipayon kag magpasalamat sang aton nga kabuhi adlaw adlaw…

    Godbless Manong BLU…. hidlaw man ko cmu ba?

  7. dhyoy says:

    uhmm… Mr Blu nitatawanan ni Mr Sandi yung comment ko… eh concern lang naman ako sayo… pahinga ka muna kasi baka mapudpod ka gaya ng pambura… (evilgrin)…

  8. dhyoy says:

    @sandi may lambing po yun sa dulo… haha…

  9. Joyo says:

    relax for a while… pudpod ka na eh… hehehe😉

  10. Hmmmm…

    Pwedeng patapos na ng pag-aaral…
    Pwedeng patapos na ang pagsusulat ng chapter na ito ng buhay ng isang tao…

    Parang mas applicable sa inyo ang pangalawang interpretasyon Kuya Blu…

  11. Ax says:

    ay joke na naman to. dapat umisip ng kahindik hindik na hindi maiisip!

  12. sa palagay ko ay… hindi ka na nagsusulat sa papel puro ka na lang computer. tsk tsk.

    mabuhay po!

  13. sandi says:

    hmmmm… ibig sabihin nun ilang araw na lang makakapagpahinga ka na.. magbabakasyon ka muna sa Filipinas.🙂

Mag-iwan ng Tugon

