mystery blu pencil

aysus nang buksan ko ang aking blu haws …..sari-saring kuro-kuro ang naglabasan…salamat mga kaberks dito sa blogosperyo at talaga naman you took time to read at makibahagi sa aking continuing saga ng hiwaga ng blu pencil.

kaninang buong maghapon, i have been searching the internet for some clues that somehow might lead me to unravel this mystery….pero bokya ako ngayon…ito lang ang napala ko sa  aking research:

blu flower

dahil summer ngayon…..hmmm…magandang ilagay ito sa opis ko…..

bakit ngayon ka lang dumating sa buhay ko….. (ring tone ko po yan!)

Mama Anika: ay naku blu, matutuwa ka….

blu: y?

Mama Anika: si Marika nahuli ko kanina may kausap na wala naman…at narinig ko ang pangalang teray!

blu: ha ..di ka ba kinilabutan?

Mama Anika: ano ka ba…natural lang naman sa mga batang may imaginary friends….paglaki nila makakalimutan rin nila yun….di nga ba yan din ang kwento ng anak   kung si Bambam…..

blu: kakatakot kasi….

Mama Anika: kasi naman nakita ko syang nakatalukbong ng kumot habang kumakanta ng Our Father at may hawak pang rosary…..

blu: ay parang ako sabi ng nanay ko….madalas nakakumot daw ako noong bata na parang nagmimisa ….hahahahahah…

Mama Anika: yun  na nga eh…so wag ka nang magtaka dyan….wari ko nagmamade-madrehan siya at kasama kunyari si teray…

blu: eh…kasi…..

Mama Anika: o siya…ay naku! nalata na yata ang spaghetting pinapakuluan ko…bye….ciao!

blu: ang lapis …..bow!……ang teray….bow! ……ang madre-madrehan…..bow! ano ang connection….haysssss….mabili na nga itong tanim na blu…… 

This entry was posted in blu, blu pencil, mystery. Bookmark the permalink.

35 Responses to mystery blu pencil

  1. jason says:

    base!!!

    hahaaha

    joke lang

    teka manonood muna ko ng ang pangarap kong jackpot

  2. shynyrd says:

    wala talaga ako maisip tungkol sa pencil saga…

    kandila yung nasa isip ko eh, habang nauubos, nagkakaroon ng sense yung buhay niya. Kasi marami na siyang nagawa (lapis) marami pa siyang isusulat hindi porket maliit na siya. Marami pa siyang buburahin sa mga maling naisulat. HMMM… ewan ko ba.. napaisip talaga ako, ano nga ba ang lapis sa buhay ko?

    saka ayaw ko ma meet si teray, baka multuhin niya ako eh.
    tama na yung isa… hahaha

  3. ganun na ba ko katanda at wala akong matandaang naging imaginary friend wahhhhhhh

  4. livingstain says:

    halang marika yan, parang may toyo..

    diba yun ang commercial ng datuputi, si MARICA

    alam mo ang mga bata daw na may I.F kulang sa kalarong physical at kulang sa gabay.

  5. “madalas nakakumot daw ako noong bata na parang nagmimisa” — mayroon kaming pari na ganyan din noong maliit pa siya….

  6. dhyoy says:

    bakit hindi ko maintindihan?

  7. Aling Baby says:

    baka naman kuya blu, ung lapis na pudpod…ito yung symbol ng iyong pagsusulat. at sa dami na ng iyong naibahagi sa iba sa pamamagitan nito, panahon na siguro para sa ballpen (hehe, pramis seryoso itong comment ko. talagang iniisip ko pang mabuti eh..), kasi yung tinta ng bolpen diba mahirap na mabubura? Parang ganun, tapos na yung pencil saga, pudpod na rin pati yung pambura. kailangan mo na ng dotcom para mas maraming tao ang makakabasa ng mga likha mo at mas marami kang ma-inspire sa iyong pagsusulat.🙂

    (pasensya na sa out of this world na imahinasyon ni aling baby hehe.)
    😉

  8. p0kw4ng says:

    may karugtong pa pala yun…hihihi

    ang lapis ay parang buhay ng isang productive na tao….kahit gaano ka pa kaproductive sa mundo eh mawawala at mawawala ka pa din..habang tumatagal ay nauupod..

    ang labo ng sinabi ko….basta mongol 1 ang gamit ko nong grade 1 at staedler na nong college,hihihihi

  9. jason says:

    Such inceidents take out the undefiled feeling inside me.
    I may not experience that yet- but still, i got the chills.
    These paranormal states mostly occur upon
    restless minds of the young ones. Including me.!!

    hahahahhaha kasama ako!

  10. jason says:

    nako

    creepy pa rin talaga kuya blu

    lalo na yung kumakanta ng our father sa ilalim ng kumot..

    parang
    ..

  11. lhen8 says:

    para ka rin palang si LESTER Namin na noong maliit sya ay sinusuot naman ang napakalaking size na t-shirt ng kuya nya at nag papari-parian …

    Ngunit ngyon habang nagbibinata na sya …. nag iibang sekta na rin sya…
    naka tune in sa dating daan , minsan kay quiboloy ng kingdom of jesus christ , at pag gabi sa net25 ng INC…, pero bawi namn sya ng sunday kase magmula 6am hanggang 8am ini scan lahat nya ng network station na may t.v. mass

    si lester na isang highly functioning autistic…
    ndi ka naman ganun diba?hehehehe
    malikhain ka lang ….hehehe

    • hehehehehe..minsan naisip ko rin na autistic ako..kasi nga masyadong malawak ang aking imahinasyon….minsan nga tawa ng tawa ang mga kasamahan ko…di ko alam kung ano…sa akin ba o sa sinabi ko…
      pakiregards naman ako kay Lester!

  12. ngorks, kala ko totoo na si teray..is alang pala xang hamak na guniguni..isang kauluwang nabuo sa isipan at imahinasyon ng isang bata…

  13. Ax says:

    yay. mamaya ko na babasahin! uwian time!

    time check: 6:30 am.

Mag-iwan ng Tugon

