blu nayt out! ( in summer 2010)

ang init na! summer na nga dito sa yuropa!

isa sa mga past time ko pag summer ay ang magstroll sa gabi..(alangan naman sa umaga…ayaw ko pang maging uling!)..hahaha..Kung sabagay ang mga turista parating on the go, kahit nagngingitngit man si haring araw. Pero ako, panggabi ang trip ko. Una, dahil working boy ako sa araw, kaya panggabi talaga ang kapogian ko (jok!). Pangalawa, iba ang magic ng Rome sa gabi…enchanting, captivitating, meemerizing..(aray ko napalabas tuloy ang iilang english words na memorize ko pa). Sori mga kaberks, mahirap ang mag-inglis, pag nasanay ka ng ng wikang italian, minsan feeling ko barok english na ang sinasabi ko (yan siguro ang napala ko sa kakakain ng pasta at gelato).

ito ang basilica ng Vaticano…talaga namang nagningning ang kanyang ganda sa gabi. Mataas ng parte ng Rome ito kaya magandang maupo at magmumuni-muni habang humahagod sa iyong kalamnan ang evening breeze, ika nga! Ito ang sanktwaryo ko sa gabi pag gusto kung mapag-isa at magpatianod sa duyan ng aking mga pangarap. Minsan, pagnapagawi kayo dito…subukan nyo!

matapos kung mag-emote, aba go agad sa tindahang ito…hahahaha…gelato at kung anu-ano pang kukutin. pero very particular ang kiosk na kagaya nito…kasi, …dito may tinda silang niyog (cocco)…yes, as in niyog (ayan o!)…dinadaluyan sya ng malamig na tubig at sa halagang 1 euro, pwede ka nang kumain at ngumuya ng napakatigas na niyog….hahahaha sa mga italians hindi uso ang buko dito. kaya kung type kung kumain ng buko-salad try mo iinvite ang sarili mo sa mga handaang pinoy, malamang sa madalas may buko-pandan salad…hehehehehe…

ito ang marikina riverside ng Roma…ang Tiber river….gimikan ika nga ngayong summer. evening nayt out start as early as 9 pm…this is the place to chill out, stargazing, mamasyal…..punog-puno ito pagweek-end..sa susunod na mag updates i hope i could post some more pics…varied kasi ang gimik dito: poetry reading, dancing, music, eating, movies, candle-lit dinner, samba, latin tango….ang dami, ay oo nga pala pwede ring magpahula….dito sisikat ang katulad ni madam auring…may asim pa ba siya?

wheeewww…got to go….maya-maya lang rarampa na naman ako ….stay happy guys and gels!!!

This entry was posted in blu, buhay, nayt-out, single. Bookmark the permalink.

55 Responses to blu nayt out! ( in summer 2010)

  1. Great things, really enjoyed this blog post

  2. katrinadanieles says:

    perstaym ko pong mapadaan dito.πŸ™‚ una po, ang ganda po ng entry niyo sa saranggola, parang gusto ko na ring sumali.πŸ™‚

    pangalawa, ang ganda rin ng lugar na ‘to.πŸ™‚ ang ganda po pala ng Rome kung gabi, maganda po ang pagkakakuha,lalo na yung pangalawang picture.πŸ™‚ kainggit!πŸ™‚
    pangatlo, babalik ako dito, dahil interesting dito atsaka favorite ko ang kulay blue.πŸ™‚ heheh

    gandang araw sa’yo blu!:)

  3. lhen8 says:

    ganda talga jan sa lugar mo …. kainggit namanπŸ™‚

  4. lhen8 says:

    hi kuya blu m back!!!πŸ™‚ na miss ko si kuya blu (sabay pisil ang pisngi)πŸ™‚

  5. Nortehanon says:

    Gandang araw, kapatid. Dumaan lang po para mangumusta.

  6. firewall says:

    bagong blogger po ganda naman ng mga post nyo

  7. Frankie says:

    Wow ang ganda pala ng marikina anoh.. Kung hindi ako nagkakamali dyan ang pinaka malaking pabrika ng sapatos….?

    Nakikiraan lng po.. Makipag kaibigan lng.. Add mo ako sa blogroll mo na add na kita sa akin…πŸ˜€ Salamat

  8. galing mang inggit wahhhh… sa iba pangarap lang makarating sa Basilica ikaw naman paista-istambay lang weeeeehhh

  9. jhaynee says:

    kuya,

    tagal an rin akong di napadalaw dito.. mukhang tapos na ang emo days mo at natututunan mo nang magsulat ng mga bagay2 sa mundo maliban sa mga kathang-isip na ginuguhit ng malikot mon utak.. masaya ako para sa iyo at nasa napakagandang lugar ka.. kakainggit.. =)

    ingat!

  10. melody says:

    wow!! ang ganda naman diyan..nakakainggit!!

  11. Mr. Nonsense says:

    bakit wala si paris hilton dito?

  12. Ang ganda Kuya Blu. Mangarap ako – makapunta kami at magkakalat o di kaya magtitinda ng bukayo hahaha.

  13. buti ka pa nasa europa, samantalang ako andito sa pinas…nagtitiis sa init at polusyon…heheheπŸ™‚

  14. sows says:

    ang gandaaaa!
    kuya ready nako w/ my bakpak, kelan po alis naten?πŸ˜‰

  15. livingstain says:

    ang ganda, dalin mo naman kami jan kuya.

  16. mondenero says:

    Hi Kuya Blu, ang ganda pala jan sa Roma pag gabi. =)

  17. ianyce says:

    wow totyal he he sana makarating din ako jan he he he …..πŸ™‚

  18. aubu22 says:

    huwaw!ganda naman!para na din akong nakarating sa Rome!hehe,balang araw mararating ko din yan ng personal!hehe >:)

  19. kaye says:

    awts. rome ang isang lugar na pinakagusto kong marating. hay. wish me luck, kuya blu!

    pasama naman sa gimik mo!

  20. hisnameisdencios says:

    whoa! ang ganda ng basilica!

    sana makarating din ako diyan soon!

  21. timangkey says:

    Roamin in rome.πŸ™‚

    ganda nga naman dyan. sana someday makapunta at makagala din ako dyan.

  22. kaboom ang pictures ahhhh. heheheh

    parang ayoko na basahin ang text, sa photo na lang tumingin. wahhh charap ng gelato at hilig ko rin ang pasta.

    wahhh may naalala tuloy akong masarap.

  23. Iane sarabia says:

    Ganda naman ng rome. Wish ko din makapagstroll jan sa gabi hehe,

  24. eli says:

    wow, ang sarap naman ng gabi dyan. ang ganda ng kulay at parang magical ang dating.
    gagala kba kuya blu? pasama!!!! hehe

  25. Nortehanon says:

    Meron din po akong kaibigan na matagal nag-work dyan for so many years and she decided na umuwi na ng Pinas for good. Kapag po magkausap kami ay barok na ang English at Tagalog niya hehehe.

    Thank you po for sharing these pics. Sarap naman, parampa-rampa ka na lang dyan hahaha. I have always wanted to go to Rome. Parang isang Mecca sa akin yan ehπŸ™‚

    Enjoy the strolls!

  26. melody says:

    wow!! ang ganda naman..love the blue shade…

  27. maccalister says:

    wow you are back na pala!hahaha and iba na ang blog mo now ha mas personal mga entry mo.ganda ng rome…sana maka visit ako jan one day…

  28. pengengbente says:

    waaaaaaaah Mr. Blu! isa sa mga dream ko yung mapuntahan ang Roma as in hahaha… balang araw makakarating din ako jan… kita kits tayo tapos lilibre mo ko ng gelato ba yun hihi.πŸ˜†

    buti pa jan sa gabi pwede mag-gala eh dito kkahit alas nwebe na ng gabi parang 2pm ang init hahaha kaya madalas sa bahay lang ako… nagmamantika ako sa labas eh.πŸ˜†

Mag-iwan ng Tugon

